Đạo và đời

thư pháp việt, viết thư pháp
người đẹp viết thư pháp



Một bộ phim với nội dung nhạy cảm, lột trần những sự thật vốn trần trụi của cuộc sống, những con người mang những việc làm thánh thiện để ngụy trang cho những việc làm bất thiện của mình.
Đạo diễn: Như Huỳnh
Diễn viên: Thu Phương, Thanh Toàn, Đăng Học.

mời các bạn cho ý kiến và nhận xét. rất mong nhận được những đóng góp của quý vị.

6 nhận xét:

Unknown nói...

Không xem được bạn ơi

Unknown nói...

được mà bạn.

vnn nói...

mình vẫn chưa hiểu, đó là chuyện bình thường chứ đạo và đời là sao? Theo mình mấy nhà sư bây giờ vẫn có vợ mà?

juste un couple amoureux ... nói...

ham muốn được hạnh phúc hay ham muốn chuyện tình dục là một điều tất yếu con người luôn có, nếu nói ham muốn là đời, sưu tầm là đạo liệu có sai quá hay không, đời và đâọ tại sao lại có thể tách ra hai khía cạnh như thế? nếu nói là đạo mà ko cho ham muốn, ko được hưởng hạnh phúc thì nó có còn là đạo hay không? cái chính ở đây là đạo ko phải là thứ để ràng buộc người khác một cách thái quá như trong phim, người ta còn biết quay đầu phật vô là tốt rồi ấy :d cho hỏi có bao nhiêu người làm mà không thấy xấu hổ? túm lại cô gái này gian díu với anh chàng kia là sai, nhưng cũng không nên nói lên thái quá như vậy...sư vẫn ăn thịt chó dài dài đó mà có ai phản ánh hay quay đầu tượng vô lúc ăn đâu??

Khương Nguyễn nói...

một đoạn phim ngắn nhưng giá trị không ngắn chút nào.Trà - đạo,những con người mê thư pháp,mê trà đạo nhưng lại không đạo một chút nào,"người ta thường lấy cái thánh thiện để che đậy cho những việc làm không thánh thiện",câu nói rất hay.Có người hiểu sai cái giá trị của đoạn phim,"đạo" không phải là cấm hay không cấm cái hạnh phúc,cái ham muốn của thể xác như "đời",cái "không đạo " trong đoạn phim chính là câu nói : " em không muốn bị mang tiếng giựt chồng người ta".....

huy nguyen nói...

mình cũng đồng ý với ý kiến của Khương Nguyễn,đạo không hẳn buộc người theo đạo phải tuân thủ các nguyên tắc cứng nhắc,chỉ biết bảo vệ quy tắc nếu sai làm sai các quy tắc đó thì là sai trái, nhưng cũng không phải không tuân thủ các quy tắc, bởi đời là vô thường, không có gì là tuyệt đối,và cuộc sống hoạt động theo quy luật nhân sinh và con người chúng ta bị chi phối bởi quy luật đó, nên chúng ta cũng nên hiểu phần nào về hành động của các nhân vật trong đoạn clip trên.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ban thu phap| Thư Pháp việt | thư pháp | đẹp | cửa hàng thư pháp | - |thư pháp tình yêu | thư pháp đẹp |